Vậy đâu là hướng đi tốt nhất cho những phòng khám đa khoa này?
1. Chất lượng dịch vụ tốt- Giá trị cốt lõi của phòng khám
Giá trị cốt lõi của phòng khám chính là Trách nhiệm – nhận thức và giả định trách nhiệm đối với hành động, sản phẩm, quyết định và các chính sách của phòng khám đem lại chất lượng dịch vụ như thế nào cho khách hàng.
Giá trị cốt lõi giúp các khách hàng tiềm năng và đối tác hiểu phòng khám của bạn đang làm gì và nhận diện được phòng khám giữa muôn trùng thị trường. Đặc biệt trong môi trường kinh tế đầy cạnh tranh ngày nay, khi phòng khám của bạn có một tập hợp các giá trị để công bố với công chúng đương nhiên sẽ là một lợi thế trong kinh doanh.
Còn gì tuyệt hơn một phòng khám được các bệnh nhân đánh giá đi đầu về chất lượng và dịch vụ? Vậy hãy bắt tay ngay hôm nay, tối ưu chất lượng dịch vụ phòng khám qua các yếu tố:
Chuyên môn: tập trung nâng cao tay nghề cho bản thân, nhân viên y tế và cả tiếp tân (nếu có). Với lương y của các vị bác sĩ có lẽ phần này chúng ta không cần đào sâu hơn nữa vì bản thân Lời thề Hippocrates trong tim các vị đã dẫn dắt điều này.
Phục vụ: trở nên ân cần, chu đáo, thân thiện với bệnh nhân. Hãy biết cách trò chuyện với bệnh nhân, hãy thông cảm và hiểu họ hơn. Nên thường xuyên tập huấn nâng cao tinh thần này cho các nhân viên y tế của phòng khám, vì đây gần như là lợi thế cạnh tranh của phòng khám tư nhân so với bệnh viện.
Tổ chức tinh giản và hiệu quả: hãy gọn gàng nhanh chóng trong quy trình khám bệnh, đừng “dắt” bệnh nhân đi những vòng dài chỉ để đóng viện phí. Đừng để bệnh nhân đợi chờ quá lâu để đến lượt!
2. Xây dựng thương hiệu phòng khám gắn với thương hiệu cá nhân
Trong thời buổi cạnh tranh kinh doanh khốc liệt như hiện nay, bạn không thể đứng yên một chỗ và chờ khách hàng chú ý tới mình. Bạn tự tin rằng mình đang trao gửi dịch vụ chăm sóc sức khỏe tận tâm nhất với mức phí tốt nhất, tại sao khách hàng vẫn không đến với bạn? Bạn đã có giá trị cốt lõi vững bền, làm sao để khách hàng biết và tìm đến bạn?
Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Niềm tin, Chuẩn chủ quan và Nhận thức sự hữu ích chính là các nhân tố hàng đầu ảnh hưởng tích cực đến quyết định sử dụng dịch vụ y tế của bệnh nhân. Đến đây bạn có lẽ phần nào hình dung được cần làm gì để khách hàng đến với phòng khám rồi chứ?
Điền form ngay và nhận bảng kế hoạch mẫu tư vấn từ chuyên gia nhé.